Chủ Nhật, 5 tháng 6, 2016

Tác phong phỏng vấn trong doanh nghiệp Nhật Bản

Có khá nhiều những kỹ năng khi tìm các công việc tiếng nhật mà bạn phải học hỏi. Từ cách tìm kiếm thông tin cho tới cách viết CV hay là cách tham gia các buổi phỏng vấn. Tuy nhiên, hôm nay mình chỉ xin chia sẻ với các bạn về tác phong phỏng vấn trong doanh nghiệp nhật bản. Các bạn cùng theo dõi nhé. 

Tác phong phỏng vấn trong doanh nghiệp nhật bản 

Tác phong khi phỏng vấn là một phần khá quan trọng khi quyết định buổi phỏng vấn của bạn có thành công hay không. Đối với một cuộc phỏng vấn trong doanh nghiệp Nhật Bản bạn cần chú ý theo các trình tự cụ thể như sau: 
1. Khi vào phòng

Hãy nhớ là ấn tượng ban đầu sẽ quyết định buổi trò chuyện giữa bạn và nhà tuyển dụng có diễn ra được suôn sẻ hay không. Do vậy hãy chỉnh tề trang phục của mình thật nghiêm túc, kỹ càng trước khi bước vào phòng bạn nhé. Khi bước vào rồi thì hãy nhớ chào hỏi một cách thật lịch sự và nghiêm túc. Nói thật to và rõ ràng. Khi nhà tuyển dụng mà mời bạn ngồi hãy ngồi ngay ngắn và đừng bao giờ có động tác thừa như: gãi đầu, gãi tai hay là xoay ghế qua lại.

2. Khi trả lời phỏng vấn

Khi nhà tuyển dụng hỏi thì bạn hãy trả lời to rõ ràng. Hãy dùng thể lịch sự và kính ngữ. Dáng ngồi lưng thẳng và mắt nhìn thẳng vào nhà tuyển dụng. 

3. Khi ra khỏi phỏng

Sau khi nhận được thông tin buổi phỏng vấn đã kết thúc bạn cần đứng dậy chào nhà tuyển dụng theo đúng tác phong của người Nhật và nói cảm ơn họ đã dành thời gian phỏng vấn bạn cũng như là thể hiện mong muốn có thể nhận được thông tin phản hồi tốt từ họ sớm. 

Trên đây chính là một vài thông tin sơ bộ về tác phong phỏng vấn trong doanh nghiệp nhật bản. Bạn cũng có thể tham khảo chi tiết tại video sau: 



Hy vọng rằng với những chia sẻ trên sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình tìm kiếm việc làm tiếng nhật. Chúc các bạn có thể tìm được công việc đúng như mong muốn. 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét