Thứ Tư, 27 tháng 7, 2016

Ứng xử thông minh khi chuẩn bị nghỉ việc

Cho dù bạn phải nghỉ việc với bất kỳ lý do gì thì khi ra đi cũng nên để lại những hình ảnh tốt đẹp trong mắt đồng nghiệp cũng như cấp trên của bạn.  Sau đây là một vài cách ứng xử thông minh giúp bạn có thể duy trì tốt các quan hệ này. 



1. Hãy giữ thái độ tích cực cho đến ngày cuối cùng.

Những ngày cuối cùng bạn chuẩn bị nghỉ việc sẽ là thời gian khá nhạy cảm. Nếu thực hiện không tốt thì bao nhiêu công sức mà bạn đã tạo dựng cho hình ảnh của mình trước đây có thể đổ xuống sông xuống biển hết.
Cấp trên hay đồng nghiệp có thể sẽ chẳng nhớ tới bạn khi quần quật làm dự án tới khuya mới về nhưng sẽ nhớ ngay về một người có thái độ làm việc không tốt một người đi làm trễ và về sớm khi chuẩn bị nghỉ việc. 

Do đó lời khuyên dành cho bạn là hãy giữ vững tinh thần làm việc hoặc thậm chí nên làm tốt hơn trong những ngày cuối cùng khi bạn còn ở lại công ty. 

2. Tránh nói nhiều khi tụ tập cùng đồng nghiệp 

Điều tối kỵ trước khi đi đó là nói xấu sếp hoặc đồng nghiệp. Đừng bao giờ để việc này xảy ra cho dù bạn có bức xúc tới đâu. Và đặc biệt khi tụ tập cùng đồng nghiệp thì lại càng phải giữ gìn. Hãy biết giữ mình và đề phòng những kẻ cơ hội. Có thể bạn chỉ buồn bực về một vấn đề gì đó nhưng bạn không giận lâu và cũng không quá để ý tới nó. Chỉ là bạn buột miệng nói ra nhưng hãy nhớ rằng điều đó có thể sẽ là liều thuốc tiêu diệt những mối quan hệ, tiêu diệt hình ảnh của chính bạn trong mắt mọi người tại công ty. Vì vậy hãy biết giữ mình và tránh nói nhiều khi tụ tập đồng nghiệp :D 

3. Hãy tỉnh táo 

Bạn đã chấp nhận dứt áo ra đi, bạn đã tìm kiếm những cơ hội mới và nay nó đã đến. Nhưng tới lúc ra đi sếp bạn lại đưa ra những đề nghị khá ngọt ngào: tăng lương, tăng thưởng hay thăng chức, .... Và lời khuyên là đừng vội vàng chấp nhận. 
Bạn có thể không biết nhưng hãy nhớ rằng thời khắc bạn chấp nhận ra đi thì mối quan hệ giữa bạn và sếp đã không còn tốt đẹp như trước nữa dù bạn có chấp nhận ở lại đi chăng nữa. Vì thế trong trường hợp này bạn nên nói lời cảm ơn chân thành tới sếp và hãy tin vào quyết định bạn đã lựa chọn. 

4. Đừng để lại ác cảm trước khi rời công ty

Bạn có thể là người hơi bừa bộn một chút trong lúc làm việc nhưng tới ngày thu dọn đồ đạc để nghỉ hãy dọn dẹp bàn làm việc thật ngăn nắp.
Đừng đi lại quá tung tăng hoặc làm phiền đồng nghiệp của mình trong khi họ đang làm việc cho dù bạn có nhàn rỗi tới đâu. Vì bạn đã chuẩn bị rời đi, bạn đã có những kế hoạch cho công việc mới nhưng đồng nghiệp của bạn họ vẫn ở đó. Họ vẫn đang đau đầu để giải quyết các công việc hàng ngày. Vì vậy không nên làm phiền, không nên gây sự khó chịu cho bất kỳ ai. 

Trên đây chỉ là 4 điều theo mình nó là yếu tố khá quan trọng mà bạn phải xử lý thật khéo léo trước khi nghỉ việc. Hy vọng rằng với những chia sẻ trên sẽ có ích cho các bạn. Những chia sẻ trên có thể còn khá hạn chế. Do đó rất mong mọi người có thể góp ý thêm :) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét