Thứ Sáu, 23 tháng 2, 2018

3 bước học tiếng Nhật hiệu quả nhất

Trong thời kỳ hội nhập, các công ty Nhật đầu tư vào Việt Nam ngày càng nhiều. Tiếng Nhật ngày càng trở lên phổ biến hơn. Mọi người học tiếng Nhật cơ bản vì những mục đích: để dễ dàng xin việc, để đi du lịch, vì sở thích… Vậy học tiếng Nhật cơ bản cho người mới bắt đầu như thế nào để có thể hiệu quả nhất?


Thứ nhất: Học bảng chữ cái


Bước đầu tiên khi học bất cứ ngôn ngữ nào chính là việc học bảng chữ cái. Tiếng Nhật có ba bảng chữ cái: Hiragana, Katakana và Kanji.

Hiragana (chữ mềm) gồm 46 chữ cái, là đơn vị cấu tạo nên các từ thuần Nhật hoặc  đóng vai trò là các trợ từ trong câu. Hiragana làbảng chữ đầu tiên mà người học tiếng Nhật cần học. Học đúng và phát âm chuẩn bảng chữ cái Hiragana sẽ là cơ sở quan trọng cho việc học Katakana vì bảng chữ cái Katakana có cách đọc giống so với Hiragana, chỉ khác cơ bản về cách viết.

Katakana (bảng chữ cứng) bao gồm 45 chữ cái, có cách phát âm cơ bản giống Hiragana. Katakana làbảng chữ cái bắt buộc đối với người học tiếng Nhật cơ bản vì đây là hệ thống chữ Katakana được dùng để cấu tạo nên các từ mượn tiếng Anh mà tiếng Nhật lại có một số lượng khá lớn các từ mượn từ tiếng Anh được người Nhật dùng nhiều trong cuộc sống hằng ngày.


3-buoc-hoc-tieng-nhat-hieu-qua-nhat-katakana
3 bước học tiếng Nhật hiệu quả nhất - Bảng Katakana


Cuối cùng là Kanji bao gồm các Hán tự đóng vai trò quan trọng trong việc cấu tạo phần ngữ nghĩa cho câu. Việc học Kanji khá phức tạp và đòi hỏi một khối lượng từ vựng khá lớn, bên cạnh đó thì Kanji hoàn toàn có thể được Furigana nên những người mới bắt đầu học tiếng Nhật cơ bản có thể không cần phải quan tâm đến bảng chữ cái này.


Thứ 2: Học các từ mới và giao tiếp thông dụng.



3 bước học tiếng Nhật hiểu qua nhất: Qua các bộ phim
3 bước học tiếng Nhật hiểu qua nhất: Qua các bộ phim


Sau khi đã thuộc hai bảng chữ Hiragana và Katakana, chúng ta sẽ chuyển sang bước thứ hai trong quy trình học tiếng Nhật cơ bản cho người mới bắt đầu, đó là học từ mới và giao tiếp OK.  Mục tiêu cơ bản trong bước này chính là sẽ tập trung chủ yếu vào học những câu giao tiếp cơ bản hằng  ngày.
Để tiến hành bước 2 trong quy trình học tiếng Nhật cơ bản này thì có cơ số trên mạng internet, vừa miễn phí lại rất thú vị. Bạn có thể search youtube các video dạy tiếng Nhật giao tiếp, sau đó ghi chép lại các câu giao tiếp hằng ngày và tập luyện dần dần. Các bạn nhớ học kỹ các từ vựng và ngữ pháp cơ bản để nhớ được lâu hơn nhé!

Ngoài ra còn có một cách học tiếng Nhật rất hay đó chính là qua các bộ phim. Bạn hãy chọn cho mình một bộ phim yêu thích, xem đi xem lại rồi cố gắng nghe và nhại lại lời các nhân vật trong phim. Nhật là một nước có vô số các bộ phim hoạt hình hay để bạn lựa chọn.
Sau khi học các câu cơ bản như: chào buổi sáng, cảm ơn ... xong bạn có thể học thêm các từ vựng khác khó hơn phục vụ công việc sau này. Như là học tập các từ ngữ trong lĩnh vực sản xuất cao su kỹ thuật - giảm chấn cao su, lĩnh vực thực phẩm...


Thứ 3: Chăm chỉ và chăm chỉ luyện tập.


3 bước học tiếng Nhật hiệu quả nhất: chăm chỉ luyện tập giao tiếp
3 bước học tiếng Nhật hiệu quả nhất: chăm chỉ luyện tập giao tiếp


Dù học bất cứ ngôn ngữ nào  thì mình tin rằng việc tập luyện thường xuyên chính là yếu tố quan trọng. Việc học tiếng Nhật cũng như vậy! Hãy sử dụng tiếng Nhật bất cứ lúc nào có thể để luyện tập phản xạ nhé. Chẳng hạn khi gặp bạn bè bạn có thể chào buổi sáng bằng tiếng Nhật hoặc chào tạm biệt nhau.
Lời khuyên cho các bạn là hãy học tiếng Nhật cơ bản một cách tự nhiên và gắn liền với những sở thích, thói quen của bản thân nhé. Nhờ vậy mà bạn không chỉ có thể học hiệu quả mà còn tự xây dựng thêm niềm đam mê trong việc học tiếng Nhật.
Hy vọng với những điều trên hy vọng sẽ giúp các bạn học tiếng Nhật cơ bản tốt hơn nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét